หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2554

วิธีสมัคร PayPal

PayPal คืออะไร

Paypal เป็นธนาคารออนไลน์ ที่มีระบบชำระเงินออนไลน์ที่ได้รับความน่าเชื่อถือทั่วโลก มีคนนิยมใช้ที่สุดในโลก และ Paypal ได้เป็นที่ยอมรับในตลาดสากลว่าเป็นระบบที่มี ลูกค้าในการใช้งานมากที่สุดในโลกอีกด้วย ถ้าเพื่อนๆ ต้องการซื้อหรือขายสินค้าออนไลน์กับคนทั่วโลก จะต้องสมัครเป็นสมาชิกของ Paypal
ที่เป็นเช่นนี้เพราะ หากเราใช้ธนาคารแบบธรรมดา ก็จะซื้อหรือขายสินค้าได้เฉพาะในเมืองไทย ดังนั้น Paypal จึงทำหน้าที่เปรียบเสมือนตัวกลางในการทำธุรกรรมทางการเงินหรือโอนเงินออนไลน์สากลนั่นเอง
สมัคร Paypal

สิ่งที่ต้องใช้ในการสมัคร PayPal ใน 2 ขั้นตอนหลักๆ ของการสมัคร มีดังนี้

ขั้นตอนที่ 1.ในการสมัคร Paypal นั้นต้องใช้

1.1 อีเมลล์ที่ใช้งานได้จริง ของ Hotmail, Gmail, Yahoo หรือที่อื่นอะไรก็ได้
1.2 ชื่อ-นามสกุล ตรงตามบัญชีธนาคาร และ ที่อยู่จริงตามบัตรประชาชน
1.3 บัตรเดบิด ( เช่น บัตร B1st ของธนาคารกรุงเทพ) หรือบัตรเครดิตของธนาคารอื่นๆ(ไม่มีก็สามารถใช้ซื้อขายแลกเปลียนได้)

ขั้นตอนที่ 2. ในการเชื่อมโยงหรือผูกบัตร หรือบัญชี กับ Paypal นั้นต้องใช้

2.1 บัตรเดบิต/บัตรเครดิต หรือ บัญชีธนาคาร อย่างใดอย่างหนึ่ง แนะนำว่าใช้บัตร บัตรเดบิต เช่น Be1st ของธนาคารกรุงเทพเพราะทำง่ายสะดวกและปลอดภัยที่สุด ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก เปิดบัญญีใหม่เพียง 500 บาทเอง
2.2 เงินในบัญชีไม่เกิน 100 บาท โดย paypal จะหักเงินในบัญชีเราเพื่อต้องการทราบว่าสามารถตัดเงินจากบัญชีหรือบัตรเรา ได้จริง แล้วทาง Paypal จะคืนเงินให้ภายหลังใน Paypal เป็นโบนัส
    ในขั้นตอนที่ 2. นี้ ทำเพื่อยืนยันตัวตนว่าบัญชีนั้นมีอยู่และงานได้จริง ถ้าไม่ทำขั้นตอนนี้ก็ใช้สามารถบัญชีได้ โดยสามารถรับเงินที่โอนเข้ามาได้ แต่ไม่สามารถถอนเงินเข้าบัญชีธนาคารในไทยได้ และอาจจะมีปัญหาอื่นๆตามมาทีหลังอีก ทางที่ดีก่อนทำธุรกรรมทางการเงินกับ Paypal ควรยืนยันตัวตนก่อน
ถ้าใครยังไม่มีบัตร BE1ST ดูวิธีทำบัตรได้ที่ http://book-paypal.blogspot.com/2011/12/be1st-500-be1st-1-2-3-4-username-and.html

ขั้นตอนการ สมัคร PayPal โดยใช้ธนาคาร กรุงเทพ กสิกร ไทยพาณิชย์

1. สมัคร PayPal ประเทศไทย ก่อนเข้าไปที่ www.paypal.com/th
สมัคร PayPal
2.ให้ทำตามรูป เลยครับ เลือกแบบ Premier จะดีที่สุด ไม่ต้องอัพเกรดอีกในภายหลัง
วิธีสมัคร PayPal

4.กรอกรายละเอียด ตามรูปครับ (กรอกเป็นภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษก็ได้ ) จดรหัสผ่านไว้ด้วยกันลืม ตามรูปข้างล่าง
สมัคร PayPal

สมัคร PayPal
    ตามรูปข้างบน สำหรับคนที่มีบัตรแล้วให้ใส่ข้อมูลได้เลย ตรงช่องกรอกข้อมูลบัตร วันที่หมดอายุที่บัตรจะเขียนว่า exp ก็ดูที่บัตร เช่น exp 10/18 หมายถึง เดือน 10 ปี 2018 ส่วน cvv ก็ดูหลังบัตร เลข 3 ตัว

เมื่อเราทำการสมัคร เรียบร้อยแล้ว เราจะต้องทำการยืนยัน Email ให้เข้าไปเช็ค
Email ที่เราใช้ สมัครกับ Paypal ใน Email จะมีเมลล์ที่เพพาวส่งมา สองฉบับ แต่ให้คลิกเข้าไป ใน Email ที่ชื่อว่า เปิดใช้บัญชี PayPal ของคุณ  แล้วคลิกยืนยันที่คำว่า “คลิกเพื่อเปิดบัญชีของคุณ”

สมัคร Paypal

จากนั้นเราก็ใส่รหัสผ่าน ให้เหมือนกับตอนที่สมัคร

สมัคร Paypal
จากนั้น  ก็ใส่คำถามเพื่อความปลอดภัยครับ(กันไว้ในกรณีที่เราลืมรหัสผ่าน)
สมัคร Paypal
ขั้นตอนต่อไปเป็นการยืนยันบัตร(ไม่ยืนยันก็ใช้บริการได้แต่ผมแนะนำว่ายืนยันดีกว่า) หรือบัญชี สำหรับผู้ที่มีบัตรหรือบัญชีธนาคาร ของ ธนาคาร กรุงเทพ กสิกร ไทยพาณิชย์ ดูได้ที่ http://book-paypal.blogspot.com/2011/12/paypal-paypal-paypal-1.html

1 ความคิดเห็น: